Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Thông tin MC Tuấn Tú




Tên đầy đủ:Phan Tuấn Tú

Năm sinh:1984
Địa chỉ:Hàng Bông,Hà Nội
Chiều cao:1m81
Cân nặng:76kg
Nghề nghiệp:MC,diễn viên
Các phim đã tham gia:Đường thư,đời chè,vũ điệu tử thần.
Cao 1m81 và nặng 76 kg, Tuấn Tú tham gia biểu diễn thời trang từ 17 tuổi. Công việc MC và diễn viên đóng phim đến với anh tình cờ như số phận may mắn.
Học năm thứ hai ĐH Sân khấu và Điện ảnh, Tú theo gia đình (trong ngành ngoại giao) sang New Zealand. Hơn một năm sau trở về, anh tiếp tục việc học dở dang thì cô bạn Lưu Hà (đang dẫn chương trình Dự báo thời tiết) giới thiệu Tú trở thành cộng tác viên của Ban Thời sự. Anh trở thành MC nam duy nhất “báo mưa, cảnh gió” và bây giờ trông coi Chiếc nón kỳ diệu.
Những ngày đầu không dễ, dù đã quen đứng trước máy quay. Phải thu thập và tổng hợp thông tin chuẩn bị nội dung. Để có 3 phút lên hình, người dẫn phải viết lời dẫn dài cả trang giấy, rồi đưa các “sếp” ký duyệt, sau đó đến phòng thu. Không đơn giản đọc chữ chạy trên màn hình, người dẫn còn phải xoay chuyển theo các vùng thời tiết, khi thực tế lúc thu hình thì phía sau chỉ là một phông xanh có đánh dấu các vùng chứ không phải màn hình điện tử các vùng thời tiết như khán giả trông thấy.
Không thuộc, không nhớ, nói vấp hoặc lệch vị trí đưa tay đều phải ghi hình lại. Viết bản tin cũng phải học từ ngữ chuyên môn, nhất là bản tin thời tiết 22h, đòi hỏi phải phân tích sâu những tác động của các hiện tượng thời tiết có thể ảnh hưởng tới sản xuất và đời sống. Một tuần, Tuấn Tú dẫn 2 chương trình sau bản tin Thời sự 19h và một chương trình vào lúc 22h.
Chất giọng Hà Nội chuẩn, ấm, vang và vóc dáng người mẫu, nhưng Tuấn Tú trở thành cộng tác viên của Ban Thời sự có lẽ nhờ những vai diễn trong phim. Vai thiếu úy Phạm Ngọc Tiền trong 10 tập phim Lãnh địa đen xông xáo và dũng cảm chạm mặt với các tội phạm lấy theo nguyên mẫu vụ án Khánh “Trắng” và đồng bọn khá hợp với dáng vẻ nhanh nhẹn, hoạt bát của Tuấn Tú.
Tân binh Hoàng An – vai chính trong bộ phim truyện nhựa Đường thư – cũng khá ăn nhịp với chàng diễn viên “lính mới” này.
Trong 10 tập phim Đồi chè, Tú vào vai Quân – Giám đốc công ty Chè Thảo Nguyên. Đeo râu và hóa trang trở thành một người đàn ông trung niên có vợ con đề huề. Vai diễn khá nặng nên có trường đoạn, Tú diễn chưa được “ngọt”. “Đóng hộp” trong những trang phục theo nghề nghiệp của nhân vật nên trông anh già hơn so với tuổi 22.
Vai diễn mới nhất là Sơn trong phim Hà Nội, Hà Nội. Tuấn Tú được bay bổng bên cạnh diễn viên Can Đình Đình của Trung Quốc. Những cảnh ngọt ngào dưới góc máy đẹp của ông đạo diễn Trung Quốc có sở trường về quay video clip Lý Vỹ khiến anh bộc lộ được thế mạnh của ngoại hình và khả năng.
Nguồn: phununet.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét